Sinh nhật Vì Biển Xanh lần thứ 10 !

on

Cách đây khoảng 5 năm, ở một vài cá nhân chủ chốt của VBX đã ấp ủ ý tưởng Vì Biển Xanh sẽ trở thành một trung tâm nghiên cứu và thực hiện các dự án xã hội một cách chuyên nghiệp hay nói một cách khác, đó là một mốc mà các thành viên VBX lúc ấy đã phấn đấu. Nó được thể hiện nghiêm túc bằng việc đã có những thành viên thường xuyên và thay nhau đi tập huấn bồi bổ kiến thức, những tài liệu được thu thập và biên soạn chuẩn bị cho một quá trình chuyển giao lớn. Chuyện đã lâu, dù những điều đó không thành sự thật nhưng với những khát vọng và cống hiến bằng những đam mê đó biến Vì Biển Xanh trở nên nhiều truyền kỳ hơn cho lớp hậu thế !

Ở Vì Biển Xanh khi tôi vẫn nằm trong diện được gọi là thành viên mới, Vì Biển Xanh lúc ấy trong tôi thật lớn lao, tôi nghe những người đi trước nói rằng hãy cùng nhau làm cho sinh nhật tới của VBX thật hoành tráng, đi thật đông, đi thật xa và đại loại chúng ta sẽ nhặt rác ở đó rồi chúng ta sẽ lấy sinh khí để VBX lớn mạnh hơn nữa. Vài năm sau, Vì Biển Xanh lớn hơn trong tim tôi nhưng bé hơn trong suy nghĩ của tôi, tôi nghe những những người đi trước nói rằng hãy cùng nhau làm cho sinh nhật tới của VBX thật hoành tráng, đi thật đông, chơi thật vui, và rồi chúng ta về nhà lại. Vài năm sau nữa, ký ức Vì Biển Xanh trở nên dày hơn, tôi dần trở thành lớp sau, tôi nghe những người đi trước tôi, đi cùng thời với tôi, đi sau thời của tôi nói rằng : sắp tới sinh nhật rồi, chúng ta sẽ tổ chức ở đâu nhỉ ? Những người cũ có tới không nhỉ, lễ sinh nhật tròn 10 năm sẽ thế nào nhỉ ?

Tôi không nghe bất cứ ai thắc mắc rằng : sinh nhật Vì Biển Xanh 10 năm khi đó Vì Biển Xanh sẽ như thế nào nhỉ ?
Và càng không thấy những hành động thiết thực nào cho câu hỏi đó !

Xin đừng đặt vận mệnh Vì Biển Xanh vào tay những kẻ không xứng đáng một cách bừa bãi !

Tôi tham gia sinh hoạt VBX đã bước sang năm thứ 6, vui buồn có cả, hãnh diện có, tủi nhục có, thành công có, thất bại có và tất cả những điều đó ở VBX tôi và tất cả những thành viên khác đều giải quyết những vấn đề đó bằng tình cảm giữa những người anh em.

Cách đây không lâu, khi mr.Công nói giữa một buổi nói chuyện với sự tham gia của nhiều thành viên cũ của Vì Biển Xanh, anh ấy đã nói rằng xin đừng đặt áp lực và sẽ thật là “ác chết” nếu bắt một anh chàng, cô nàng sinh viên mới tham gia VBX bỡ ngỡ nào đó chịu trách nhiệm lèo lái Vì Biển Xanh. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh ấy, chỉ có điều xin bổ sung thêm rằng “và cũng sẽ thật là có lỗi với Vì Biển Xanh nếu tiếp tục trao vận mệnh Vì Biển Xanh cho những người thiếu cả tâm và tài, thậm chí đến một thành viên mới của Vì Biển Xanh cũng có thể nói những người đó là không có tư cách để lên tiếng mà chẳng mảy may nghĩ đến việc rút lại lời nói”.

Vì Biển Xanh lấy ngày 4.4.2002 làm ngày thành lập và chỉ còn 9 tháng nữa là đến cái ngày mà tôi vẫn còn nhớ những người chị nói rằng không biết đến hôm đó sẽ có bao người bế con đến tham gia, giờ thì không khó lắm để tôi có thể liệt kê ra nhưng thật khó để có thể liệt kê những thay đổi từ ngày ấy đến giờ. Vận mệnh của VBX hãy đặt đúng vị trí vào những người đang là một phần tay chân, trái tim mà chính họ đang quyết định, là những người âm thầm đi cùng Vì Biển Xanh, chảy những giọt mồ hôi cùng Vì Biển Xanh, chảy những giọt nước mắt cùng Vì Biển Xanh và đừng để những kẻ chỉ biết giành quyền lợi cá nhân ở Vì Biển Xanh này làm cho những nụ cười đó tắt đi.

Vì Biển Xanh trước nay đều rất hào phóng cho tất cả những đứa con của mình những cơ hội để trưởng thành, để chia sẻ tình yêu của mình nhưng xin hãy biết giới hạn của nó, để cái mốc 10 năm thực sự là một cái mốc mà tất cả mọi người đã , đang và sẽ tham gia cùng VBX có thể cười một nụ cười tự hào !
Vận mệnh Vì Biển Xanh hãy đặt nó ở sự đoàn kết, đừng đặt nó ở một vài cái tên mà bạn ậm ờ khi chọn lựa !

Xin các bạn, xin các bạn đừng để Vì Biển Xanh phải tủi nhục lần nữa !

4 Comments Add yours

  1. hunglh says:

    Thật buồn với những gì mình viết !

  2. nhóc đáng iu says:

    opa! Nhóc về rồi.

  3. hunglh says:

    hihi, chào mừng em về lại Đà Nẵng nhé cô bé lớp 9 ^^

  4. nhóc đáng iu says:

    em đâu có lớp 9 nữa đâu chứ, chẳng lẽ anh cứ coi em là con né lớp 9 hoài vậy à? Em ghét Opa!

Leave a Reply

