Thương hiệu của bạn bao nhiêu ?

 

Cuối những năm 2009, tôi bỏ ra một số tiền để sở hữu một chiếc iphone, vấn đề nằm ở chỗ nó khiến tôi mất cân đối tài chính trong một thời gian trong khi đó điều tôi nhận được toàn bộ chỉ là tôi nghĩ rằng tôi sẽ “ổn” hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, bài học đó vẫn tiếp tục được mở rộng đến ngày hôm nay.

Hầu hết các bạn bè xung quanh tôi, hay đại đa số người Việt đều ưa thích mua sắm những mặt hàng có tên tuổi, ngoài lý do chất lượng lý do chính là nó có thương hiệu : túi CK, nước hoa Chà Neo, Apple… Điều này khá dễ hiểu vì khi một người không thể hiện cái tôi của mình, họ buộc phải mượn cái tên của những đối tượng khác để dựa vào.

Một người Mỹ nói : tôi sẽ làm việc cho đến khi không cần giới thiệu về bản thân mình.
Tục ngữ Việt cũng có câu “hùm chết để da, người chết để tiếng”.

Đi trên đường phố ở Mỹ, không phải ở VIệt Nam hay Châu Á, rất khó để phân biệt người giàu và người nghèo. Lý do : xe oto thì ai cũng có, quần áo ai cũng mặc như nhau ! Khi viết bài này tôi cố ý hỏi vài người quần áo họ mặc hiệu gì, câu trả lời cũng quanh quanh những nhãn hiệu khá nổi tiếng với người VN như Hollister, Abercromber, AE,…vấn đề nằm ở chỗ tôi thấy trong thái độ của họ : trả tiền để mua chất lượng sản phẩm, nhưng không cần logo, nhãn hiệu sản phẩm để làm nên phong cách cá tính của riêng mình, sẽ không có bất cứ thứ gì trên người có giá trị vượt trên cái tôi mà họ đang sở hữu !

Hình ảnh cá nhân – đó chính là giá trị lớn nhất mà bạn nên xây dựng !

Huy Hùng,
Texas, Mar 7, 2017

Leave a Reply

